• Vui lòng đọc nội qui diễn đàn để tránh bị xóa bài viết
  • Tìm kiếm trước khi đặt câu hỏi

Lập trình Game Online

Thảo luận về các vấn đề Công Nghệ Thông Tin chung: tin tức, công nghệ mới...

Moderator: Điều hành

User avatar
Sweet Love
Thành viên tích cực
Thành viên tích cực
Posts: 159
Joined: Sat 06/06/2009 1:37 pm
Location: Xuân Dương - Triệu Trung - Triệu Phong - Quảng Trị
Contact:

Lập trình Game Online

Postby Sweet Love » Sun 15/08/2010 4:05 pm

Em muốn tìm hiểu các giao thức kết nối của Game Online.
Ai có thể chỉ giúp em được không ạ


Nguyễn Xuân Khánh
Lớp 11B1 trường THPT Nguyễn Huệ thị xã Quảng Trị

duykhanh
Thành viên tâm huyết
Thành viên tâm huyết
Posts: 326
Joined: Tue 11/08/2009 10:54 am
Location: Gò Vấp - TP.HCM
Been thanked: 1 time

Re: Lập trình Game Online

Postby duykhanh » Sun 15/08/2010 4:25 pm

Đây là 1 vấn đề khó, đầu tiên anh phải tièm hiểu về Socket trong VB6. Mà sao anh tạo nhiều Topic thế!

User avatar
andylam1992
Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Posts: 380
Joined: Mon 06/04/2009 12:57 pm
Location: TP.HCM Q5
Has thanked: 2 times
Been thanked: 4 times
Contact:

Re: Lập trình Game Online

Postby andylam1992 » Mon 16/08/2010 9:07 am

Thực ra game online toàn send string ko à, trên server có 1 cái form dùng để xử lý dữ liệu client gửi tới, còn cách mã hóa dữ liệu thì tùy người lập trình. VD muốn send máu lên server ta có thể send string có nội dung sau HP:XXX

不相信未作牺牲竟先可拥有
只相信是靠双手找到我欲求
Cần - Kiệm- Liêm(liêm kiết) - Nghĩa - Chí - Tín

kkk_kkk
Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Posts: 331
Joined: Mon 02/06/2008 9:47 am
Been thanked: 5 times

Re: Lập trình Game Online

Postby kkk_kkk » Mon 16/08/2010 10:05 pm

Nhân tiện mình đang làm project mô phỏng game online, mình xin nói qua đôi điều

1. Kết nối
- Rõ ràng online là phải kết nối liên tục rùi, client và sever phải kết nối để truyền và nhận tin. Có nhiều giao thức kết nối nhưng http và tcp/ip là dễ và phố biến nhất. Cái này bạn có thể dùng win sock của vb6
- Các giao thức phổ biến
+ TCP/IP
+ SNA
+ LAN-to-LAN

2. Truyên tin
- Trao đổi giữa Client và Sever thường được chuyển dưới dạng các Packet, chứ không phải là string
trong các packet này thường chứa các đoạn sau
+ Đoạn mở đầu: đây là dấu hiệu bắt đầu 1 packet
+ Đoạn nội dung: đây là phần thông tin muốn truyền nhận
+ Đoạn kết thúc : dấu hiệu kết thúc
Đôi khi bạn có thể truyền 1 packet với chỉ đoạn nội dung, nhưng cách làm này thiếu chuyên nghiệp, và nó chính là nguyên nhân khiến cho game của bạn dễ bị hack, do ko có gì đảm bảo việc 1 packet sever nhận được có đúng là packet quy chuẩn từ 1 client gửi lên hay là 1 packet do 1 phần mềm thứ 3 gửi
3. Xử lí
- Packet khi truyền và nhận đều phải ( nên ) mã hóa và giải mã
Mã hóa thế nào là tùy người lập trình, miễn sao đủ khó để không bị qua mặt, nhưng cũng đừng để 3 ngày mới giải mã xong 1 packet zzz

User avatar
andylam1992
Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Posts: 380
Joined: Mon 06/04/2009 12:57 pm
Location: TP.HCM Q5
Has thanked: 2 times
Been thanked: 4 times
Contact:

Re: Lập trình Game Online

Postby andylam1992 » Tue 17/08/2010 12:09 pm

Bạn kkk_kkk nói đúng ý mình rồi. Ý mình là trong các gói tin sẽ chứa các string được mã hóa đó. Chẳng lẽ gửi dữ liệu qua internet lại ko có header để nhận dạng thì gói tin đó làm sao gửi đúng địa chỉ IP được.

不相信未作牺牲竟先可拥有
只相信是靠双手找到我欲求
Cần - Kiệm- Liêm(liêm kiết) - Nghĩa - Chí - Tín

User avatar
VuVanHoanh
Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Posts: 1259
Joined: Thu 03/06/2010 9:23 pm
Location: Kim Sơn - Đông Triều - Quảng Ninh
Has thanked: 22 times
Been thanked: 138 times
Contact:

Re: Lập trình Game Online

Postby VuVanHoanh » Wed 18/08/2010 10:03 pm

Anh định tạo game chuẩn ấy à? Anh đã nghĩ đến những vấn đề gặp phải chưa? VD: đồ họa, script cho attack, thủ,... Tóm lại là toàn những vấn đề mà VB mắc cạn.
Anh thử sử dụng GameStudio xem, cũng hay đấy. :D :D :D
Since 2008...
One love! :x

User avatar
Sweet Love
Thành viên tích cực
Thành viên tích cực
Posts: 159
Joined: Sat 06/06/2009 1:37 pm
Location: Xuân Dương - Triệu Trung - Triệu Phong - Quảng Trị
Contact:

Re: Lập trình Game Online

Postby Sweet Love » Thu 19/08/2010 10:29 am

Mình chỉ muốn tìm hiểu các giao thức truyền tin thôi.
Sẽ có áp dụng vào các chương trình của mình.
Nguyễn Xuân Khánh
Lớp 11B1 trường THPT Nguyễn Huệ thị xã Quảng Trị

vv0lll
Posts: 6
Joined: Wed 13/01/2010 3:42 pm

Re: Lập trình Game Online

Postby vv0lll » Thu 19/08/2010 6:57 pm

Thì cứ tạo game nho nhỏ đã. Còn vấn đề đồ họa, hành động nhân vật.... thì vẫn có cách giải quyết mà

User avatar
VuVanHoanh
Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Posts: 1259
Joined: Thu 03/06/2010 9:23 pm
Location: Kim Sơn - Đông Triều - Quảng Ninh
Has thanked: 22 times
Been thanked: 138 times
Contact:

Re: Lập trình Game Online

Postby VuVanHoanh » Fri 20/08/2010 8:06 am

Có một bạn wrote:Thì cứ tạo game nho nhỏ đã. Còn vấn đề đồ họa, hành động nhân vật.... thì vẫn có cách giải quyết mà

VuVanHoanh có lẽ wrote:Chưa chắc đó là dễ đâu. Muốn tạo game thì cần phải thiết lập đồ họa, bóng,... Mà trong VB hoàn toàn không hổ trợ. Trước đây em cũng thử tạo game. Chỉ tạo đầy đủ cho một nhân vật đả gần chết oy. Huống chi một game có tới bao nhiêu nhân vật? Đấy là game 2D chứ 3D còn góc nhìn, che khuất,... Khó làm lắm...
:(( :(( :(( :(( :(( :(( :((
Since 2008...
One love! :x

User avatar
gtdcomputer
Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Posts: 1296
Joined: Fri 18/07/2008 12:08 pm
Location: Kiên Giang
Has thanked: 8 times
Been thanked: 117 times
Contact:

Re: Lập trình Game Online

Postby gtdcomputer » Fri 20/08/2010 8:51 am

Muốn viết game thì phải học DirectX. Đấy là cả một kho về Game. Đã có người làm đc game bằng VB rồi còn gì. T7 đã làm thành công game Xếp Kim Cương đấy (Theo tớ thấy thì bác ấy chĩ dùng API Blt gì đó không dùng tới DirectX). Hơi xấu hơn Popcap một tí nhưng vẫn mượt mà chán. Hay làm pikachu online đi. Online thì cũng đơn giản thôi. Dễ hơn làm Off ấy chứ (LAN thôi). Tớ đang tính là Caro Online nè thấy có gì khó đâu. Đơn giản vì nó không cần độ hoạ cao. Cử động. Nó đứng yên Dzj cũng là Game Online mà. Mà làm Online lại không cần khoản AI. vì hai người uýnh với nhau mà. :D.
Con người không quan tâm đến sự thật. Họ tin cái họ muốn, và về sau, cái đó sẽ trở thành sự thật

User avatar
VuVanHoanh
Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Posts: 1259
Joined: Thu 03/06/2010 9:23 pm
Location: Kim Sơn - Đông Triều - Quảng Ninh
Has thanked: 22 times
Been thanked: 138 times
Contact:

Re: Lập trình Game Online

Postby VuVanHoanh » Fri 20/08/2010 9:03 am

Carô à? Nghe được đấy
Để mình thử xem. Có gì mong các bạn trợ giúp!
Since 2008...
One love! :x

Mars
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức
Posts: 32
Joined: Mon 07/06/2010 11:27 am
Has thanked: 2 times

Re: Lập trình Game Online

Postby Mars » Fri 20/08/2010 10:52 am

Lập trình game thì rất khó đấu bạn à, online con khó hơn cả sqlserver 2000 và cách viết code cho các file exe,dll trong server và game mình khuyên bạn nên từ bỏ ý định đi

vv0lll
Posts: 6
Joined: Wed 13/01/2010 3:42 pm

Re: Lập trình Game Online

Postby vv0lll » Fri 20/08/2010 6:43 pm

Mars wrote:Lập trình game thì rất khó đấu bạn à, online con khó hơn cả sqlserver 2000 và cách viết code cho các file exe,dll trong server và game mình khuyên bạn nên từ bỏ ý định đi

Ầy già, chưa gì đã bàn lùi rồi :(
Theo em, tạo game caro online là khả thi lắm. Theo em nghĩ, nếu chỉ 2 máy đánh với nhau qua internet bình thường thì dùng Winsock là OK mà. Còn muốn tạo cả bảng thứ hạng, điểm cao thì làm trên một server.

User avatar
doicanhden
Thành viên tích cực
Thành viên tích cực
Posts: 160
Joined: Wed 02/09/2009 4:29 pm
Location: Tp.HCM
Has thanked: 7 times
Been thanked: 3 times
Contact:

Re: Lập trình Game Online

Postby doicanhden » Sat 28/08/2010 1:06 am

Được đấy! Làm Caro Online đi, tui khoái món này lắm! Khổ nổi thằng bạn tuốt ở Thủ Đức rủ nó chơi caro = Ola khó chơi múnk chết !
Giờ viết cái này chơi cho dễ.
À các bác có định làm luôn một cái sever để thi đấu nhiều người không ? Chia phòng, mỗi phòng 2 người, và có cả người xem nữa. Làm hoành tráng một chút giống cái trang cờ vây và cờ tướng trực tuyến Vietson.com ấy
year, caro, caro, caro ..................
Câu Lạc Bộ VB

User avatar
VuVanHoanh
Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Posts: 1259
Joined: Thu 03/06/2010 9:23 pm
Location: Kim Sơn - Đông Triều - Quảng Ninh
Has thanked: 22 times
Been thanked: 138 times
Contact:

Re: Lập trình Game Online

Postby VuVanHoanh » Sun 29/08/2010 9:30 am

Hô hô, nói thì dễ đấy nhưng làm mới khó
Sử dụng winsock như thế nào vậy?
Em mới chỉ chế được bàn cờ thôi. Còn giao tiếp trên mạng qua Winsock của vv0ll thì mình không biết
Vì em mù tịt mạng nên lập trình cũng ít khi động đến mạng
Since 2008...
One love! :x

vv0lll
Posts: 6
Joined: Wed 13/01/2010 3:42 pm

Re: Lập trình Game Online

Postby vv0lll » Tue 07/09/2010 5:25 pm

Tình hình là rất tình hình. Muốn connect bằng sock thì phải public IP, nếu ko muốn phải có server. Còn connect qua lan thì ngon :x

User avatar
chiecladangroi
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức
Posts: 21
Joined: Fri 26/12/2008 10:24 am
Location: Vĩnh Cửu - Đồng Nai

Re: Lập trình Game Online

Postby chiecladangroi » Thu 07/04/2011 4:34 pm

tình hình là có khả thi, hôm qua lên google tìm được cái này, người ta làm thấy mà hay, mọi người vào xem thử, có cả demo và code sever, clien, map editor.... rất đầy đủ: mình đã test, kết nối rất tốt. (kết nối tối đa cũng khoảng 100 clien)tùy mọi người điều chế nữa...

tên của nó là vbgore v1.0.14 khoảng 9,6mb

không biết có được phép đưa link không nhỉ, các bạn dow về ngâm cứu cũng rất hay, thôi thì cứ vào google mà tìm nhé, từ khóa: vbgore

Một engine game RPG, game nhập vai, đi cảnh.

mexcup
Posts: 2
Joined: Sun 18/09/2016 11:18 pm

Re: Lập trình Game Online

Postby mexcup » Sun 18/09/2016 11:37 pm

mn giúp em cách cài đặt vbgore v1.0.14 với. lỗ hoài


Return to “Các vấn đề CNTT khác”

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1 guest